Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

HLV Miura thiết quân luật với các tuyển thủ Olympic Việt Nam

"Thầy Miura đề ra nhiều quy tắc rất nghiêm khắc. Ví dự như sau các buổi tập cầu thủ được tự do nhưng không được đi quá 22h tối, sau thời gian kể trên cầu thủ cũng phải hạn chế sử dụng điện thoại nhằm giữ sức khỏe để tập luyện", trung vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ với VnExpress.

Chiến lược gia người Nhật Bản thậm chí cấm tuyệt đối cầu thủ sử dụng điện thoại khi họp đội, ăn cơm và làm việc cùng bác sĩ khi có chấn thương.

a1-4864-1424939288.jpg

HLV Miura đang áp dụng rất nhiều bài tập nặng cùng các quy định nghiêm khắc với các cầu thủ. Ảnh: Lâm Thỏa.

Ngay cả với các trợ lý, HLV Miura cũng đưa ra các quy định khắt khe. Điển hình, khi tập thi đấu đối kháng, bóng phải được trải sẵn bên ngoài đường biên để không tốn thời gian. Trong buổi tập hôm qua, vị thuyền trưởng sinh năm 1963 đã nổi nóng với các trợ lý ngay trước mặt cầu thủ chỉ vì một dụng cụ không được đặt đúng vị trí.

"Trên sân tập, thầy Miura rất nghiêm khắc. Các cầu thủ phải vận động liên tục theo đúng yêu cầu, đá bóng ít chạm", trung vệ Tiến Dũng nói thêm.

Trong các buổi tập, nhà cầm quân người Nhật Bản không cho phép cầu thủ được chạm bóng quá hai lần. Bất cứ ai vi phạm ông đều cất còi bắt dừng, thực hiện lại. Sáng nay 26/2, không dưới hai lần chiến lược gia người Nhật Bản yêu cầu các thủ môn thực hiện lại cách ném biên bởi "ném nhẹ như vậy khi đối đầu với Nhật Bản sẽ bị quây, cướp mất".

1-1628-1424940082.jpg

HLV Miura muốn mọi sự chuẩn bị đều phải hoàn hảo trước khi bước vào trận đánh lớn. Ảnh: Lâm Thỏa.

Đội tuyển Olympic Việt Nam hiện tại có 30 tuyển thủ. Trong thời gian tới, HLV Miura sẽ loại bảy người, chốt danh sách 23 học trò lên đường sang Malaysia dự vòng loại giải U23 châu Á.

Lâm Thỏa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét